Tuesday, November 5, 2013

Xơ gan mật không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan, cơ thể thiếu vitamin… Nhận biêt sớm các triệu chứng của xơ gan mật, giúp các bác sĩ đưa ra được các phương pháp điều trị tốt và hiệu quả.



Các triệu chứng của xơ gan mật
Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, các triệu chứng của bệnh xơ gan mật thường gặp ở mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện khác nhau cụ thể như:

Giai đoạn đầu của bệnh

Mệt mỏi: Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của xơ gan mật.Người bệnh luôn muốn nghỉ ngơi nhiều, không muốn làm bất cứ một công việc gì.

Ngứa: Một triệu chứng phổ biến, ngứa thường khó chịu nhất trên chân, tay và lưng. Các mức độ nghiêm trọng của triệu chứng ngứa có thể thay đổi, thường trở thành tồi tệ hơn vào ban đêm và cải thiện trong ngày. Ban đêm ngứa có thể làm nhiễu loạn giấc ngủ, làm cho mệt mỏi tồi tệ hơn và đôi khi dẫn đến trầm cảm.

Khô mắt và miệng (hội chứng sicca): Sicca thường xảy ra ở những người bị rối loạn tự miễn khác. Nó gây ra viêm nhiễm trong các tuyến tiết độ ẩm của mắt và miệng, dẫn đến giảm sản xuất của nước mắt và nước bọt.
bệnh xơ gan, viêm gan, bệnh viêm gan, điều trị viêm gan.
Nhận biết các triệu chứng của xơ gan mật điều trị bênh được kịp thời

Giai đoạn sau của bệnh

Vàng da: Một dấu hiệu phổ biến của bệnh gan nặng, vàng da kèm theo vàng mắt. Sự đổi màu là do nồng độ trong máu bilirubin cao, một sản phẩm phụ của sự phân hủy của hemoglobin từ tế bào hồng cầu bị hư hỏng hoặc cũ. Thông thường, mật mang bilirubin trong gan để nó có thể được bài tiết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, như nhiều ống dẫn mật bị phá hủy và làm chậm dòng chảy của mật, bilirubin bắt đầu xây dựng trong máu và cuối cùng trở nên vàng da có thể nhìn thấy trong ánh mắt và da.

Tăng sắc tố: Thiếu lưu lượng mật làm tăng sản xuất sắc tố melanin của da. Điều này làm cho làn da trở nên tối hơn, ngay cả trong khu vực không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đôi khi màu sắc sâu hơn là không đồng đều và da xuất hiện vết trên da.

Sưng chân (phù) và bụng (cổ trướng): Khi tổn thương gan tiến triển, cơ thể bắt đầu để giữ muối và nước. Lúc đầu, các muối và nước dư thừa tích tụ chủ yếu ở bàn chân và mắt cá chân (phù nề), có xu hướng trở nên sưng lên vào cuối ngày. Theo thời gian, chất lỏng cũng có thể thu thập ở bụng.

Cholesterol máu tăng lên (xanthomas): Cơ thể sử dụng mật như là phương pháp chính của loại bỏ cholesterol dư thừa. Khi bệnh cản trở quá trình này, lượng cholesterol trong máu tăng lên. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành mỡ trong da quanh mắt, mi mắt hoặc trong các nếp gấp ở lòng bàn chân lòng bàn tay, khuỷu tay hoặc đầu gối. Tăng trưởng sáp thường không xuất hiện cho đến khi cholesterol trong máu đạt mức rất cao. Thậm chí sau đó, không phải tất cả mọi người bị xơ gan đường mật chính phát triển chúng.

Vấn đề tiêu hóa: Bởi vì mật là cần thiết cho sự tiêu hóa và hấp thu chất béo, xơ gan đường mật chính có thể gây ra các vấn đề về đường ruột. Chúng bao gồm tiêu chảy và phân nhờn mỡ, phân có mùi xấu là kết quả của sự tiêu hóa chất béo kém.

0 comments:

Post a Comment